Lượt thăm:241061020   Đang Online: 760

Số lượt xem: 1792
Gửi lúc 13:50' 08/12/2011
2012: Thêm nhiều dự án BĐS được vay vốn

Khơi vốn cho thị trường; đánh thuế bất động sản nhằm ngăn chặn đầu cơ; xây dựng đề án nhà ở cho thuê... là nhửng giải pháp tái cơ cấu thị trường bất động sản trong năm 2012.

Chỉ thị số 2196 về một số giải pháp tăng cường quản lý thị trường bất động sản (BĐS) do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ký mới đây đã định hướng, chỉ đạo các ban ngành trung ương và địa phương thực hiện các nhiệm vụ trọng yếu để khắc phục nhiều mặt hạn chế của thị trường trong năm tới.

Với Bộ Xây dựng, bên cạnh việc tiếp tục xây dựng, hoàn thiện cơ chế chính sách và hướng dẫn các địa phương thực hiện đúng quy định pháp luật về nhà ở, kinh doanh BĐS và quản lý cơ cấu hàng hóa BĐS nhà ở, cơ quan này cần nghiên cứu xây dựng, trình Chính phủ trong quý I/2012 Đề án nhà ở cho thuê và Đề án Quỹ tiết kiệm nhà ở. Trong đó chú trọng phát triển nhà ở xã hội cho thuê, có sự tham gia, điều tiết của Nhà nước.

Rà soát các dự án đã giao để phân loại, điều chỉnh cơ cấu, cắt giảm cho phù hợp với nhu cầu và kế hoạch phát triển nhà ở trên thị trường.

Kiểm tra yêu cầu chủ đầu tư các dự án phát triển nhà ở triển khai thực hiện nghiêm chỉnh quy định dành 20% diện tích đất xây dựng đã đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật của dự án để xây dựng nhà ở xã hội, báo cáo kết quả trong quý I/2012.

Đối với Ngân hàng nhà nước, cần tiếp tục chỉ đạo các ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng thực hiện nghiêm Nghị quyết 11, đảm bảo tín dụng BĐS có tốc độ tăng trưởng và tỷ trọng hợp lý, an toàn.

Trước mắt giảm tăng trưởng và tỷ trọng tín dụng bất động sản với lộ trình hợp lý, tránh gây sốc, đồng thời áp dụng các biện pháp tăng tính thanh khoản, tránh đóng băng thị trường, tác động xấu lan truyền đến hệ thống các tổ chức tín dụng và đời sống xã hội.

Phối hợp với Bộ Xây dựng nghiên cứu để hướng dẫn các tổ chức tín dụng thực hiện chính sách tín dụng phù hợp với tiến trình tái cơ cấu thị trường bất động sản.Bố trí nguồn vốn cho vay đối với các dự án nhà ở thu nhập thấp, cho người mua nhà ở thực. Hạn chế cho vay dự án mới khởi công, giải phóng mặt bằng, dự án BĐS cao cấp; giám sát chặt cho cá nhân vay kinh doanh bất động sản.

Tiếp tục cho vay đối với các dự án sẽ hoàn thành và có khả năng bán, thu hồi vốn đầu tư trong năm 2012.

Tăng cường giám sát tình hình cấp tín dụng BĐS của các tổ chức tín dụng. Phát hiện và xử lý kịp thời các khoản nợ quá hạn, ảnh hưởng tới chất lượng tín dụng của các tổ chức tín dụng.

Ở góc độ Bộ Tài chính, nhiệm vụ trọng tâm là hướng dẫn các địa phương về phương pháp xác định giá đất sát thị trường trong điều kiện bình thường, theo hướng công khai, dễ xác định nhằm giảm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp.

Nghiên cứu, đề xuất, báo cáo Chính phủ quý II/2012 về thuế BĐS nhằm hạn chế đầu cơ, sử dụng hiệu quả tài nguyên đất đai.

Nghiên cứu sửa đổi quy định về thuế thu nhập cá nhân đối với chuyển nhượng bất động sản; Quý I/2012 trình Chính phủ Nghị định hướng dẫn thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Chứng khoán. Trong đó điều chỉnh mô hình quỹ đầu tư bất động sản nhằm hỗ trợ vốn cho thị trường qua kênh thị trường chứng khoán.

Tác giả: DHT - Sưu tầm

Các tin khác



«Quay lại

↑ Top


Video

Liên kết hữu ích

Tỷ giá ngoại tệ

MuaBán
Source vietcombank.com.vn

Quảng cáo

HANDICO6
DỰ ÁN C1 KHU ĐÔ THỊ TRUNG HOÀ NHÂN CHÍNH
DỰ ÁN C2 TRUNG HOÀ – NHÂN CHÍNH
DỰ ÁN 1152 – 1154 ĐƯỜNG LÁNG
Dự án C1
Dự án C1
Dự án C2
DỰ ÁN C2 TRUNG HOÀ – NHÂN CHÍNH
Dự án C2