Lượt thăm:239939420   Đang Online: 860

Số lượt xem: 2515
Gửi lúc 14:54' 01/02/2013
Hội tụ phong tục cổ truyền đón Xuân Quý Tỵ 2013
Nhiều phong tục, nghi lễ đón Tết truyền thống của các dân tộc sẽ cùng hội tụ trong chuỗi hoạt động “Vui Xuân Quý Tỵ 2013” tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam (Cầu Giấy, Hà Nội).

Chương trình kéo dài từ ngày 23 tháng Chạp (tức chủ nhật, 3/2/2013) đến hết ngày mồng 8 tháng Giêng (tức 17/2/2013).

Theo thông tin từ ban tổ chức, vào ngày 23 tháng Chạp, công chúng sẽ được tận mắt chứng kiến phong tục dựng cây nêu và lễ cúng Ông Công-Ông Táo tại khu nhà Việt của Bảo tàng. Lễ dựng cây nêu do những người dân đến từ huyện Thuận Thành, Bắc Ninh thực hiện.
 
 
Xin chữ lấy may đầu Xuân. (Ảnh: Trịnh Duy Hưng/TTXVN)


Cũng trong dịp này, du khách sẽ có cơ hội trò chuyện, giao lưu với nhà nghiên cứu văn hóa-giáo sư Ngô Đức Thịnh về những tín ngưỡng dân gian Việt Nam qua tục dựng cây nêu và lễ cúng Ông Công-Ông Táo.

Trong không khí của những ngày đầu Xuân năm mới, du khách sẽ được tham dự vào nhiều hoạt động mang đậm màu sắc văn hóa truyền thống của ngày Tết Nguyên đán như viết thư pháp, vẽ tranh Đông Hồ và thưởng thức nghệ thuật múa rối nước.

Điểm nhấn của chương trình “Vui Xuân Quý Tỵ 2013” chính là việc du khách sẽ được trực tiếp xem các công đoạn chế biến và thưởng thức những món ăn tiêu biểu của đồng bào các dân tộc. Không gian ẩm thực xứ Tày, xứ Lạng sẽ được tái hiện với nhiều đặc sản như thắng cố, cơm lam.

Bên cạnh đó, một số lễ hội tiêu biểu và các trò chơi dân gian như đánh đu, kéo co, đi cà kheo, tung còn, ném pao,… sẽ được tổ chức nhằm giúp công chúng có thêm những hiểu biết về văn hóa truyền thống của các dân tộc Việt Nam.

Đại diện của các cộng đồng dân tộc (Dao, Khơmú, Xá Phó, Sán Chay, Hmông….) sẽ trực tiếp trình diễn những tiết mục nghệ thuật truyền thống của dân tộc mình tại “Vui Xuân Quý Tỵ 2013”./.
Theo Vietnam+

Các tin khác



«Quay lại

↑ Top


Video

Liên kết hữu ích

Tỷ giá ngoại tệ

MuaBán
Source vietcombank.com.vn

Quảng cáo

HANDICO6
DỰ ÁN C1 KHU ĐÔ THỊ TRUNG HOÀ NHÂN CHÍNH
DỰ ÁN C2 TRUNG HOÀ – NHÂN CHÍNH
DỰ ÁN 1152 – 1154 ĐƯỜNG LÁNG
Dự án C1
Dự án C1
Dự án C2
DỰ ÁN C2 TRUNG HOÀ – NHÂN CHÍNH
Dự án C2