Mốt 'xơi' sơn hào hải vị giá 'khủng' và thú vui xa xỉ của đại gia Việt

Giữa thời buổi kinh tế khó khăn, người người nhà nhà phải thắt chặt "hầu bao" thì đại gia Việt vẫn bàng quan... dốc "tiền tấn" cho những món sơn hào hải vị và thú vui xa xỉ.



Theo tìm hiểu, không biết những bữa ăn giá "chát" bổ dưỡng thế nào, nhưng với đại bộ phận người dân thì điều này là quá xa xỉ. Cụ thể, khoảng một tháng trở lại đây, truyền thông liên tục đưa tin về loài cua Hoàng đế chỉ sống ở một số vùng biển nhất định như Alaska (Mỹ ), Nga, Nhật Bản và Hàn Quốc đang được bán với giá 5 triệu đồng/con ở siêu thị Unimart (số 8, Phạm Ngọc Thạch, Hà Nội), đã khiến nhiều người choáng váng.




Cua Hoàng đế giá "khủng" được siêu thị Unimart nhập về từ đầu tháng 7.



Cua Hoàng đế to gấp nhiều lần cua bể, có cân nặng trung bình từ 2-3 kg, có những con to lên tới 7 kg. Mỗi con có 6 chân, 2 càng và chiều dài càng lên tới 40-50 cm. Với mức giá khủng, nhà phân phối lúc đầu nghĩ rằng cua hoàng đế sẽ “kén” người thưởng thức nên mục đích nhập về chỉ nhằm giới thiệu và để khách hàng Việt Nam bắt đầu làm quen với món ăn độc, lạ. Tuy nhiên, điều bất ngờ là có khá đông khách hàng tới tìm hiểu mặt hàng này. “Cua Hoàng đế mới được chúng tôi nhập về từ đầu tháng 7, cho rằng là sản phẩm mới, ít người mua nên siêu thị chỉ nhập về 6 – 7 con nhưng khách hàng lại rất thích nên bán nhanh”, anh Nguyễn Duy Hồng, Trưởng bộ phận bán hàng tươi sống của siêu thị Unimart Phạm Ngọc Thạch nói và cho biết thêm, thời gian tới, Unimart sẽ tiếp tục nhập thêm cua Hoàng để về để phục vụ nhu cầu của khách hàng.



Tu hài Canada 5 triệu đồng/con


Không chỉ cua Hoàng đế, trước đó tu hài nhập khẩu từ Canada đã là món ăn yêu thích của dân nhà giàu Việt bởi tin đồn về khả năng tráng dương thần kỳ của loại họ ốc này. Hiện, loại hải sản này được một số nhà hàng hải sản của Hà Nội như: Nhất Thống, Red House, San Hô, Louis... sử dụng để chế biến món ăn cho các đại gia của với giá không hề rẻ: 1,9 - 2,5 triệu đồng/kg. Vậy, làm phép tính nhanh một con tu hài thường nặng trung bình 2 kg thì vị chi cũng 5 triệu đồng, ngang với một tấn thóc.

Theo tiết lộ của một nhân viên nhà hàng hải sản cao cấp ở hồ Trúc Bạch, lượng tiêu thụ tu hài Canada rất tốt, mỗi lần nhập khẩu nhà hàng thường nhập cả lô hai, ba chục con và chỉ trong vòng 1 đến 1 tháng rưỡi là tiêu thụ hết, bất chấp đây là mặt hàng xa xỉ.



Rùa vàng: 50 triệu đồng/con.
 

Cứ tưởng cua Hoàng đế, tu hài Canada là hoành tráng khi đề cập tới mốt "xơi" sơn hào hải vị của đại gia Việt, nhưng "đỉnh của đỉnh" lại phải kể đến món rùa vàng.

Theo đồn đại, rùa vàng cực quý hiếm, sống trên đại ngàn, hấp thụ linh khí của trời đất nên máu thịt tinh khiết, đại bổ, ăn vào tăng cường sinh lực, đặc biệt ai có bệnh tim nếu uống rượu pha mật rùa, huyết rùa sẽ hết ngay..., nên vì lẽ thế, những người lắm tiền nhiều của ở Việt Nam ham hố, không ngại chi tận 50 triệu đồng để được ăn món này.

Để bồi bổ, có người còn ăn món này thường xuyên. “Thường thôi, mỗi tháng có khi anh chén vài ba con rùa vàng”, một đại gia cho biết.

Ngoài ra, cũng là món ăn "đại gia" không kém cạnh, hiện nhiều nhà hàng ở Hà Nội và TP HCM cũng chạy đua... chế các món ăn "độc" phục vụ thượng đế lắm tiền, nhiều của. Ví như, thực đơn của nhà hàng Long Đình, chỉ cần liếc qua, sẽ thấy những món đắt nhất là món khai vị, súp tổ yến gạch cua 48 USD, tổ yến tiềm hạnh nhân 33 USD, súp vây cá tổ yến thượng hạng hồng xíu 72 USD, súp bào ngư Nam Phi sốt dầu hào 96 USD… 

Có thể thấy, đại gia Việt đang bồi bổ cơ thể với những món ăn... rất choáng. Hiện nay, họ còn "sốt" cả... ăn các món "trộn" vàng. Vì thế, nắm bắt được thú chơi ngông này của dân lắm tiền nhiều của, nhiều nhà hàng đã nhập những loại rượu trộn vàng để phục vụ thượng đế và phổ biến nhất là rượu trắng có trộn vàng cám hiệu ORO có dung tích 0,75 ml được mang từ Ấn Độ về, có giá hơn 5 triệu đồng/chai; hay rượu với độ cồn 43,5%, thể tích 750ml, xuất xứ Italia với những miếng vàng lá nhỏ li ti nổi long lanh trong chai, giá khoảng 7 triệu đồng/chai. Thậm chí, trong mùa trung thu vừa qua, trên thị trường còn xuất hiện những hộp bánh có nhân vàng cám, bán khoảng 3 triệu đồng/chiếc...


Khi cuộc sống ngày càng dư thừa, nhiều nhà giàu Việt đã không ngần ngại chi tiền khủng cho những thú ăn chơi "sặc mùi" máu lạnh hoặc quá ném tiền qua cửa sổ của mình.

Hơn tuần trở lại đây, sau khi các trang mạng xôn xao bàn luận trước hình ảnh một thanh niên cùng nhóm bạn giết hại dã man những con khỉ, hình dạng giống voọc chà vá, thì Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) đã lập tức phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra hung thủ. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, trước khi vụ việc này "vỡ lở", dư luận từng xôn xao về việc nhiều người lắm tiền của đang lùng sục voọc vì mục đích cá nhân "đê hèn". 

"Ăn" voọc để... tăng cường ham muốn

Tờ CAND từng có bài viết về rất nhiều con voọc đã phải chết oan bởi sự độc ác và suy nghĩ ấu trĩ của con người. Tay đao phủ sau khi cắt động mạch ở yết hầu con vật cho máu phun xối xả vào hũ, màu rượu từ trắng dần chuyển sang hồng, thì họ sẽ rạch bụng lấy túi mật, moi cả trái tim còn đập thoi thóp của nó chế biến món ngon cho vị thực khách hám mạnh hám sung.

Tiếp đến, người ta sẽ không ngần ngại rạch cái bụng nó lấy bào thai hoặc đem ngâm rượu, hoặc chưng thuốc bắc cho tay chơi sành ăn ẩm thực… Ấy là với voọc cái, nếu là voọc đực, người ta trước tiên sẽ vạt sọ lấy óc nó ăn như kiểu ăn óc khỉ. Nhưng quý nhất của voọc đực là 2 tinh hoàn của nó. Tiếng đồn ai đó uống rượu ngâm tinh hoàn voọc thì bản lĩnh đàn ông sẽ vời vợi, có thể hăng như voọc chúa, dư sức cai quản, phục vụ cả binh đoàn thê thiếp.






Nói chung, để được tẩm bổ từ máu, tim, mật, óc, bào thai, lấy xương ngâm rượu hoặc ninh cao… người ta tin rằng phải mổ xẻ voọc lúc nó còn sống. Có như vậy thì các cơ phận của nó mới phát huy sức mạnh dược tính. Và vì người ta có niềm tin như vậy nên nhiều năm qua, đã có rất nhiều con voọc chết thảm dưới họng súng và những suy nghĩ bạo tàn từ phía loài người!

Theo Sách đỏ Việt Nam, voọc chà vá như các loài anh em khác của nó như voọc đen, voọc mũi hếch… mỗi năm chỉ đẻ 1 con và loài voọc nói chung là loài thú hoang bị loài người săn lùng, giết hại bạo tàn nhất. Và cũng vì bị người ta tích cực truy sát, đặc biệt là việc họ dồn tâm điểm chú ý vào những con voọc lúc bụng mang dạ chửa, hay những voọc mẹ đang nuôi con nhỏ với suy nghĩ "sát 1 được 2", bán được nhiều tiền vì khách ưa chuộng… nên loài voọc đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng. Vấn đề ở chỗ chúng có xứng đáng bị như vậy?

Chi bạc tỷ lo... hậu sự

Vì gỗ sưa có độ bền cực kỳ cao, ngâm trong bùn, trong nước nhiều năm vẫn không hề bị thấm nước hay mục nát lại không bay mùi hương, đặt ngoài nắng cũng không hề co nứt, nên các đại gia người Việt hiện nay rất thích chơi gỗ sưa làm vật dụng trong nhà. Người ta quan niệm rằng, gia đình dù giàu có đến mấy, cuộc sống có vương giả đến mấy mà trong nhà không có vật dụng làm bằng gỗ sưa thì cũng chưa đạt đến đẳng cấp thượng lưu.

Có lẽ vì thế, nếu chết mà được nằm trong quan tài gỗ sưa thì "lên tiên", nên có đại gia Việt đã không ngần ngại chi hầu bao khủng để thỏa nguyện ước này. Theo nhiều dân Đồng Kỵ (Bắc Ninh) kháo nhau rằng, một đại gia ở Hà Nội đã thuê thợ vùng này lên thủ đô để chế tác một cỗ quan tài bằng gỗ sưa. Khi người này về làng kể chuyện, mô tả hình hài, kích thước, nhiều người tính nhẩm giá khoảng 60 tỷ đồng.






Không chỉ quan tài bạc tỷ, dân nhà giàu hiện nay cũng rất quan tâm tới đất mộ. Theo ban quản lý Lạc Hồng Viên, đến nay, hầu hết diện tích của “Khu biệt thự” và khu gia đình đã được mua hết, còn các khu mộ đơn, hay khu chung cư thì hiện vẫn còn một lượng nhỏ tiếp tục bán ra thị trường. Giá cho một ngôi mộ đơn khoảng 10 triệu đồng/m2, mỗi ngôi khoảng 3 – 4,5 m2. Vì vậy, giá mộ đơn vào khoảng 35 – 40 triệu đồng/ngôi. Trong khi đó, những“khu biệt thự”, dành cho cả một gia đình, thậm chí là gia tộc, có diện tích 400 – 500 m2, có giá lên tới 5 – 6 tỷ đồng. Hay những khuôn viên Vip diện tích 100 m2 cũng có giá vài tỷ đồng.

Khác với Lạc Hồng Viên, gia chủ mua đất tại nghĩa trang Vĩnh Hằng được xây dựng mộ phần theo ý thích mà không cần theo thiết kế chung. Do vậy, các khu mộ gia tộc tại đây người mua đất thỏa sức tô vẽ các kiến trúc lạ mắt. Thông thường các gia đình mua lô đất rộng từ 100 đến 300 m2, giá trị mỗi lô cách đây 2-3 năm dao động 300-500 triệu đồng tùy theo vị trí. Cộng với chi phí xây dựng thì giá trị của những khu mộ này lên đến cả tỷ đồng.

Theo tìm hiểu, khách hàng mua những khu đất Vip này, chủ yếu là các tổng giám đốc, giám đốc và lãnh đạo lớn của các Tập đoàn, tổng công ty và doanh nghiệp ở Hà Nội. Một người dân địa phương ở đây cho biết: “Đa số người mua là các đại gia từ Hà Nội lên mua, nên mộ ở đây được thiết kế rất đẹp. Người giàu họ mua đất xây mộ, ít ai quan tâm đắt, rẻ, miễn là vừa ý và có hướng đẹp”.

Không chỉ sướng ăn, lo nhà đẹp để chết, trong vài năm gần đây, dân nhà giàu Việt Nam tại các thành phố lớn như: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Nẵng, TP HCM còn khoái nhiều dịch vụ độc lạ khác, như: dịch vụ cho thuê bạn trai/gái trọn gói 1 tháng với giá 50 triệu đồng. Cao cấp hơn nữa, người ta còn cung cấp dịch vụ cắt đuôi bồ nhí với giá từ 15 đến 70 triệu đồng. Thậm chí, có vụ giá hơn 70 triệu đồng vì người đóng thế phải vào tận nhà nghỉ để diễn tròn vai. Hay dịch vụ đóng giả vị hôn phu cũng khiến người ta ngã ngửa khi phải trả từ 20 – 40 triệu đồng để thuê nhân vật đóng thế đã qua đào tạo, có kinh nghiệm, tuổi từ 18 đến 80... Và theo những lời quảng cáo có cánh từ phía công ty cung cấp dịch vụ này thì các ứng viên của họ đều là những cô gái có “ngoại hình bắt mắt, ăn mặc chuyên nghiệp, luôn nở nụ cười và gật đầu khi gặp gỡ các mối quan hệ” của khách.